วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

ดีเดย์ซิมดับ AIS 2G 30 กันยายน พ.ศ.2558 จริงหรือไม่?

ในวงการผู้ขายระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์หากไม่ได้ติดตามข่าว ซิมดับ AIS 2G ในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2558 นี้คงจะเหมือนตกข่าวสำคัญๆ เพื่อนๆในวงการโทรมาสอบถามผู้เขียนหลายๆท่าน ตกลงจะเอาไงกันดี นี่ใกล้เวลาแล้วเหลืออีกไม่กี่วันอายุสัมปทานของคลื่นความถี่ 900MHz ระบบ 2G ของค่ามมือถือ AIS กับองค์การโทรศัพท์จะสิ้นสุดลง

บางรายถึงกับต้องวางแผนสั่งอุปกรณ์รุ่น 3G เข้ามาจำหน่ายเพื่อเตรียมเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด จนผู้เขียนต้องคัดค้านกลายๆ ว่าใจเย็นๆ รอดูสถานการณ์ก่อน ยังไงกสทช.ก็ต้องมีมาตรการเยียวยา คงไม่ยอมให้ลูกค้ากว่าล้านรายต้องซิมดับหรือเชื่อมต่อไม่ได้ ในส่วนของลูกค้าก็เช่นเดียวกันอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่รองรับคลื่นความถี่ 2100MHz หรือ 3G ก็ยังมีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งอุปกรณ์ GPS TRACKER เองไม่มีความจำเป็นต้องใช้แบนวิทช์จำนวนมหาศาลเพื่อส่งข้อมูล อุปกรณ์ส่วนใหญ่ใช้งานไม่เกิน 30MByte ต่อเดือนเท่านั้น การลงทุนใหม่ก็ไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้น แถมต้องจ่ายแพงไปป่าวๆ

ผู้เขียนติดตามข่าวสารเรื่องนี้มาโดยตลอดและนับว่าเป็นข่าวดี เมื่อทาง AIS แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้วว่าจะคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน


"นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้เตรียมความพร้อม และการดำเนินการ ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. 2558 นี้

ทั้งนี้สัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่นความถี่ 900 MHz ซึ่งเป็นระบบ 2G ที่บริษัททำไว้กับ บมจ. ทีโอที จะสิ้นสุดลงวันที่ 30 ก.ย. 2558

“เอไอเอสพร้อมดำเนินงานให้บริการแก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่นความถี่ 900 MHz ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติเช่นเดิมทั้งบริการประเภทเสียง ข้อมูล และบริการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ รวมถึงบริการเสริมต่างๆ โดยผู้ใช้บริการยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ตามโปรโมชั่นเดิมที่มีอยู่ทั้งลูกค้าในระบบรายเดือน และแบบเติมเงินจนกว่าระยะเวลาการใช้บริการต่อเนื่องจะสิ้นสุดลงตามที่ กสทช.จะกำหนดต่อไป”

ทั้งนี้ เอไอเอสจะดำเนินการแจ้งผู้ใช้บริการให้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการที่จะได้รับความคุ้มครองให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงแจ้งให้ทราบถึงสิทธิการโอนย้ายหมายเลขโทรศัพท์ไปยัง ผู้ให้บริการรายอื่นตามหลักเกณฑ์ของประกาศ กสทช. เรื่องการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ Call Center หมายเลข 1175,0-2271-9000, ระบบ IVR (ระบบตอบรับอัตโนมัติ), Website (www.ais.co.th), บริการ Q&A, แจ้งในใบแจ้งค่าใช้บริการ ทั้งในรูปแบบภาษาไทย และภาษาอังกฤษ, ศูนย์บริการ AIS Shop ทั่วประเทศ และการส่งข้อความสั้น (sms)"



ผู้เขียนต้องขอขอบพระคุณ บจก.ไทย พรอสเพอรัส ไอที ผู้นำด้านการให้บริการระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์ จำหน่ายสินค้าเกรดเอผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากสถาบันชั้นนำมาทั่วโลก จีพีเอสติดตามรถยนต์ช่วยลดความสูญเสียเปลี่ยนจากต้นทุนให้เป็นกำไรได้อย่างแน่นอน ติดตั้งเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น